Người đàn ông khuyết tật mở lớp học Tiếng Anh hạnh phúc miễn phí cho trẻ em nghèo tại Thái Bình

Ngày 2/9/2023, Văn phòng FutureLang Thái Bình - Câu lạc bộ "Tiếng Anh hạnh phúc" do anh Nguyễn Đức Điển (44 tuổi) thành lập chính thức được khai trương tại thôn Đại Phú, xã Đông Phương, Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. 

Điều đặc biệt, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh hạnh phúc - anh Điển dù bị khuyết tật vận động nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với tinh thần đi lên nhờ nghị lực, vẫn quyết tâm mở "Lớp học hạnh phúc" - dạy Tiếng Anh miễn phí cho trẻ em địa phương.

Ảnh 1: Anh Nguyễn Đức Điển - Giám đốc VP FutureLang Thái Bình

 Từ mong muốn lan tỏa việc học Tiếng Anh…

Anh Điển lớn lên trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn, sinh ra đã chịu cảnh thiệt thòi vì khuyết tật vận động bẩm sinh liệt cả hai chân. Dù không đi lại được nhưng anh không đầu hàng trước số phận. Năm 2004, anh Điển tìm tòi và học nghề may. Đến năm 2005, anh được tuyển vào 1 doanh nghiệp gần nhà, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/tháng.

Sau đó, sức khỏe dần yếu khiến anh không tiếp tục được công việc, lại thêm dịch covid-19 ập đến làm hoàn cảnh của gia đình không mấy khả quan. Khó khăn chồng chất nhưng nghị lực của người đàn ông khuyết tật chưa bao giờ mai một. 

“Đầu năm 2022, thông qua khóa học khởi nghiệp 4.0 cho người khuyết tật do Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình tổ chức giúp tôi biết đến phần mềm học Tiếng Anh online FutureLang. Sau đó, tôi được cung cấp, tìm hiểu về phần mềm. Trở về nhà, tôi về tìm tòi và dạy cho 2 con nhỏ cùng học phần mềm này" - anh Điển tâm sự.

Sau một thời gian cùng các con học tập miễn phí, thấy con tiến bộ từng ngày, anh Điển quyết định đầu tư số tiền 2.600.000 đồng để mua phần mềm FutureLang hỗ trợ học Tiếng Anh online cho các con.

Chị Nguyễn Thị Thuý (36 tuổi, vợ anh Điển) chia sẻ: "Khi đó trong nhà chỉ có vỏn vẹn 1.000.000 đồng, để có đủ tiền, tôi đã phải vay mượn ông bà ngoại hỗ trợ anh mua cho các con học tập. Vì phần mềm này có hướng dẫn học, đọc trực tiếp, không giới hạn người học nên cũng từ đây, chồng tôi ấp ủ mong muốn lan tỏa ngôn ngữ Tiếng Anh đến với các bạn nhỏ trong vùng".

Đến quyết tâm thành lập CLB "Tiếng Anh hạnh phúc" miễn phí cho trẻ em

Thời gian đầu, khi cho các con học phần mềm Tiếng Anh, các bạn nhỏ trong xóm đến chơi thấy thích thú nên anh cũng cho quây quần ngồi học cùng. Chính điều này đã thôi thúc anh Điển lên ý tưởng cho dự án kêu gọi tài trợ để mở một lớp học Tiếng Anh miễn phí dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong vùng.

Nhận thấy triết lý kinh doanh ý nghĩa của FutureLang - đơn vị phát triển phần mềm học Tiếng Anh online - phụng sự với sứ mệnh “Vì 50 triệu người giao tiếp thành thạo Tiếng Anh”, anh Điển bắt đầu ngỏ ý với FutureLang tài trợ các trang thiết bị laptop, tivi, bàn ghế,... cho lớp học miễn phí của mình. Anh Điển chia sẻ mong muốn được cùng FutureLang lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho giáo dục nước nhà.

Không dừng lại ở đó, để có được một lớp học hoàn chỉnh, vợ chồng anh Điển đã chủ động liên hệ với thầy giáo dạy Tiếng Anh của con gái lớn. Sau đó, ngỏ ý nhờ thầy hỗ trợ giảng dạy trực tiếp cho các bạn nhỏ trong dịp hè này.

Ảnh 2: Anh Điển và thầy Cương phối hợp dạy Tiếng Anh cho các bạn nhỏ

Mặc dù kinh tế không khá giả nhưng bằng tình yêu thương đối với trẻ nhỏ, vợ chồng anh Điển đã quyết định miễn hoàn toàn chi phí ăn ở, học tập cho các cháu đến học tại lớp học hạnh phúc.

Cho con theo học lớp học Tiếng Anh miễn phí của anh Điển, chị Lê Thị Thúy (xã Đông Phương, huyện Đông Hưng) - chia sẻ: "Nhờ có lớp học của anh Điển, tôi không phải đăng ký cho cháu lên tận trung tâm huyện để học thêm môn Tiếng Anh nữa. Ngoài việc các cháu được học miễn phí còn có thầy giáo môn Ngoại ngữ hỗ trợ giảng dạy nên phụ huynh như chúng tôi cảm thấy rất yên tâm".

Sau một thời gian mở câu lạc bộ, do không gian chật hẹp, anh Điển đã quyết định vay mượn, xây dựng để mở văn phòng chi nhánh FutureLang Thái Bình tại chính ngôi nhà của mình, và đưa CLB “Tiếng Anh hạnh phúc” chính thức đi vào hoạt động. Sự kiện khai trương được diễn ra vào ngày 02/09/2023 tại thôn Đại Phú, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Ảnh 3: Văn phòng FutureLang và CLB Tiếng anh hạnh phúc khai trương tại thôn Đại Phú, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Tại buổi khai trương, anh Điển xúc động chia sẻ: "Từ khi bắt đầu dự án, dù có nhiều thử thách nhưng nhờ sự giúp đỡ ủng hộ từ mọi người là động lực thôi thúc tôi không được từ bỏ. Tôi muốn Câu lạc bộ tiếng Anh hạnh phúc trở thành nơi chia sẻ giá trị của công cụ học ngoại ngữ, thực hiện sứ mệnh đưa tiếng Anh vào nông thôn, càng ngày càng giúp được nhiều trẻ em tại địa phương được tiếp cận với ngôn ngữ toàn cầu".

Quy tụ tại sự kiện có nhiều đơn vị, cá nhân, phụ huynh học sinh đến chúc mừng và bày tỏ lòng yêu mến, ủng hộ câu lạc bộ đầy nhân văn của anh như: Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình, Công ty Sơn Rosie Color, Công ty FutureLang, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế - Haru…

Ảnh 4: Anh Nguyễn Đức Điển và đại diện FutureLang kí kết thỏa thuận hợp tác

Tới dự và động viên tại sự kiện khai trương văn phòng FutureLang Thái Bình và CLB Tiếng Anh hạnh phúc, chị Phạm Tú Anh - Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình chia sẻ: "Là một cá nhân đại diện cho Hội đã đồng hành và hỗ trợ Điển từ những ngày đầu, tôi nhận định bạn là một người có chí tiến thủ, không ngừng vươn lên khẳng định bản thân mình. Chúc câu lạc bộ của Điển ngày càng phát triển, tuân thủ theo các chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước, tạo được nhiều hơn giá trị ý nghĩa cho cộng đồng".

Cũng tại buổi lễ khai trương, đại diện FutureLang bày tỏ sự trân trọng và biết ơn khi anh Điển đã đồng hành cùng FutureLang và trở thành một cánh tay nối dài vì sứ mệnh giúp hàng triệu người giao tiếp tiếng Anh thành thạo, vì chung một giấc mơ - Việt Nam hoá rồng với hệ sinh thái công nghệ giáo dục của FutureLang. 

Một số hình ảnh tại sự kiện khai trương Văn phòng FutureLang Thái Bình ngày 2/9/2023:

(Ảnh 5 + 6 + 7 + 8)

Chia sẻ ngay